8 bí quyết để có bộ ảnh sản phẩm bán hàng online thu hút
Bán hàng online đang dần trở thành một xu thế kinh doanh phổ biến hiện nay. Thế giới mạng internet không chỉ tạo điều kiện cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ mà nó còn là cơ hội để các doanh nghiệp lớn củng cố, mở rộng hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình. Nhưng internet chính là thế giới ảo, mà dù là sản phẩm hay dịch vụ đều cần sử dụng thực tế. Vậy làm sao để thu hút và thuyết phục khách hàng khi mà họ còn chưa nhìn thấy sản phẩm thực sự của bạn? Câu trả lời chính là dùng hình ảnh sản phẩm để khiến họ bị thuyết phục.
Trong bài viết hôm nay, Lavender Studio sẽ chia sẻ với các bạn một vài bí quyết chụp ảnh sản phẩm để có được bộ ảnh sản phẩm bán hàng online đẹp, thu hút nhé!
Sử dụng ánh sáng tự nhiên
Đầu tiên không thể không kể đến chính là kỹ thuật lấy sáng. Lấy sáng vừa có vai trò tạo hiệu ứng nghệ thuật vừa giúp doanh nghiệp làm nổi bật lên sản phẩm hay đối tượng mà mình muốn thể hiện. Một nguồn sáng tự nhiên không chỉ “free 100%” mà còn tạo được cảm xúc chân thực cho sản phẩm trong thế giới ảo này.
Thông thường thời gian để chụp hình quảng cáo lấy sáng tự nhiên tốt nhất là ban ngày, thường là khoảng 7-10h, 15-17h hàng ngày. Đây là khoảng thời gian hiệu quả ánh sáng tốt nhất, vừa làm rõ chi tiết sản phẩm vừa không lấn át, khiến hình ảnh không rõ ràng. Mặt khác cần chú ý bố cục, lấy sáng và bóng cho hợp lý.
Đổ “bóng mềm” cho sản phẩm
Khi chụp ảnh, thường có 2 kiểu đổ bóng là “bóng mềm” và “bóng cứng”. Đổ bóng cứng là kích thước nguồn sáng nhỏ hơn sản phẩm, bóng mềm là kích thước nguồn sáng lớn hơn sản phẩm. Khi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo trên website, bạn nên ưu tiên chọn đổ bóng mềm. Vì đổ bóng mềm giúp hình ảnh sản phẩm trông mịn hơn, ánh sáng phân bố đều lên toàn bộ sản phẩm cứ không phải chỉ tập trung vào một điểm.
Chọn góc chụp mới lạ
Không thể nghi ngờ gì, việc chọn được góc ảnh mới lạ, độc đáo có thể thu hút người xem hơn, không chỉ với chụp ảnh nghệ thuật mà còn áp dụng cho cả chụp ảnh sản phẩm bán hàng online. Một sản phẩm dù không mới lạ nhưng góc chụp độc đáo, bắt mắt chắc chắn có thể khiến người ta dừng lại xem lâu hơn những bức ảnh sản phẩm một kiểu, cứng nhắc. Hãy thử những góc chụp mới như từ trên cao xuống, chụp qua một vật khác, chụp mờ xung quanh,…, biết đâu bạn sẽ có được một bộ ảnh sản phẩm bán hàng online đẹp độc nhất vô nhị đấy.
Sử dụng chân máy
Khi chụp ảnh, bất cứ mọt sự rung động nào cũng có khả năng làm mờ ảnh, mà chụp quảng cáo hàng hóa online cần lại là sự chân thực, rõ ràng. Cho nên bạn cần phải khiến cho quá trình chụp được ổn định bằng cách sử dụng chân máy. Chân máy không chỉ giúp bạn giữ ảnh được rõ nét, không bị mờ mà còn có thể bắt được những thay đổi nhỏ về ánh sáng, gió hay bóng xung quanh để tạo ra những bức ảnh độc đáo nữa.
Kích thước sản phẩm
Như đã nói ở đầu bài viết, với các ảnh chụp sản phẩm bán hàng online, cái người ta cần nhất chính là tính chân thực, dùng sự chân thực đó để thuyết phục khách hàng. Và việc tạo cảm giác trực quan về kích thước thật chính là một bí quyết làm nên bộ ảnh bán hàng online thu hút. Hãy đưa sản phẩm bạn muốn chụp vào một tình huống cụ thể, một môi trường cụ thể để tạo sự tương quan, từ đó giúp khách hàng cảm nhận được kích thước thực tế của nó. Ví dụ bạn bán áo khoác chẳng hạn, hãy chọn người mẫu mặc áo và chụp ảnh toàn thân cùng đính kèm chiều cao, cân nặng của mẫu để khách hàng có thể hình dung cụ thể tình huống của bản thân mình.
Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó
Đặt sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó sẽ giúp tăng tính chân thực cho sản phẩm. Như chụp ảnh quần áo hay giày dép thì chụp với người thật đang mặc trang phục hay quảng cáo thức ăn thì chụp cảnh mọi người đang thưởng thức món ăn đó. Như vậy, hình ảnh vừa có tính thực tế lại sinh động và hấp dẫn hơn.
Màu sắc sản phẩm
Thường thì các sản phẩm được bán hàng online người ta sẽ chọn chụp một màu sắc của sản phẩm rồi chú thích bên dưới những màu sắc hiện có như đỏ, vàng, xanh, trắng,… Tuy cách làm này giúp bạn tiết kiệm được diện tích và chi phí nhưng nó cũng khiến khách hàng khó hình dung sản phảm thực hơn khi bạn chụp tất cả các màu sắc sản phẩm. Mặt khác, nếu bạn khai thác tốt thì trong một bức ảnh cũng có thể thể hiện được nhiều màu sắc phối hợp khác nhau và cũng thu hút hơn.
Chỉnh sửa ảnh
Đây là công doạn cuối cùng cũng là công đoạn không thể thiếu nhất để đưa hình ảnh lên website của bạn. Việc chỉnh giúp hình ảnh mượt hơn, tươi sáng và hài hòa hơn. Bạn còn cần chú ý yêu cầu kích cỡ ảnh phù hợp với website của bạn để điều chỉnh cho phù hợp, tránh trường hợp ảnh đưa lên bị nhòe, không rõ nét. Đối với marketing online thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng, cho nên khâu chỉnh sửa này càng được chú trọng thì hiệu quả thu hút khách hàng tìm năng càng cao.
Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đẹp, uy tín và chuyên nghiệp hiện nay, Lavender Studio không chỉ có bề dày kinh nghiệm phong phú, tay nghề chuyên môn cao mà còn có sự nhạy bén với xu thế marketing online ngày nay. Chúng tôi hiểu và biết cách làm sao để tạo nên một bộ ảnh sản phẩm độc đáo, thu hút và thuyết phục khách hàng tối đa, từ mang đến hiệu quả marketing và kinh doanh cao hơn cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Hãy đến với Lavender Studio để chúng tôi giúp bạn có được bộ ảnh bán hàng online đẹp, thu hút và hiệu quả nhé!
Leave a comment